ที่สนามกีฬาศุลกากร ลาดกระบัง 54 เป็นการแข่งขันในศึกฟุตบอลรายการ M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่สาม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน MOF ศุลกากร ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า ตัดสินใจยึดสามแนวรุกตัวหลักทั้ง วูกึน ยอง, ถวิน บุตรสมบัติ และเมลวิน เดอ ลูว์ ที่กำลังฟอร์มฮอตลงสนาม พร้อมวาง บวร ตาปลา และพงศกร สีรอด คุมเกมในแดนกลาง

c4de5208253a3a8f7c898a3d1d78601e.jpg

เปิดฉากมาได้ไม่ถึงนาที เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หวิดได้ประตูออกนำหลัง เมลวิน เดอ ลูว์ ได้ขึ้นเทคตัวโขกย้อยๆ ไปที่เสาไกล แต่นายด่านเจ้าถิ่นยังพุ่งปัดออกไปได้ทัน

หลังจากนั้นเป็นฝั่ง “ช้างเผือก” ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ณัฐชานนท์ โจถาวร โดยเฉพาะช็อตซ้ำดาบสองของ วูกึน ยอง ที่น่าจะได้ประตูสุดๆ

นาทีที่ 34 “ช้างเผือก” ได้ลุ้นอีกหนหลัง พงศกร เปิดฟรีคิกลึกเข้ามาในกรอบ ณัฐชานนท์ ปัดบอลมาเข้าทาง ถวิล เทคตัวโหม่งแต่บอลเบาไป

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นออกหวัดสวนเช่นกัน คราวนี้เป็นอดิศักดิ์ กานู ได้หวดแต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป ขณะที่ “ช้างเผือก” ได้เสียวอีกหนหลัง พงศกร เปิดบอลเข้าไปในกรอบให้ วูกึน ยอง โชว์สปีดก่อนกดด้วยขวาเน้นๆ บอลหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เกมรุกของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทำงานทันที และน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากลูกยิงไกลด้วยซ้ายของ พงศกร สีรอด ที่หลุดสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 60 สุรวิช ได้โอกาสตั้งป้อมครอสด้วยขวาบอลลอยมาถึง เมลวิน เดอ ลูว์ ทะยานขึ้นเทคเต็มๆ บอลทำท่าว่าจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่ ณัฐชานนท์ เจ้าเก่ายังตามมาเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ คาร์ลอส จะตัดสินใจส่งไพ่ใบแรกอย่าง ณัฐพงษ์ สมณะ ลงมาเล่นแทน สหรัฐ แก้วแสงใส

GOAL !!! นาทีที่ 65 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำจนได้ หลัง วูกึน ยอง แทงบอลให้ เมลวิน เดอ ลูว์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายเต็มข้อไม่มีพลาด ถือเป็นประตูที่สามของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย !!!

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ไม่มีประตูเพิ่มเติม ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกมาอัด MOF ศุลกากร ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-1 คว้าชัยสามเกมติด พร้อมรับโบนัสอัดฉีดจาก “เจ๊ปุ๊ย” วิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ ผู้จัดการทีมฯ จำนวนทั้งสิ้น 300,000 บาท รวมสามนัด แข้ง “ช้างเผือก” คว้าโบนัสไปกว่า 1,010,000 บาท

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทัพ “ช้างเผือก” จะบุกไปเยือน ขอนแก่น เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น เริ่มคิกออฟในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

รายชื่อผู้เล่นเชียงใหม่ยูไนเต็ด

ปภาวิน ศิริทองโสภา (ผู้รักษาประตู), สุรวิช โลกาวิทย์, รณพีร์ เชยคำดี, ศิริศักดิ์ ไฝดง (กัปตันทีม), เอฟซั่น ปาทริซิโอ้, สหรัฐ แก้วแสงใส, พงศกร สีรอด, บวร ตาปลา, วูกึน ยอง, ถวิล บุตรสมบัติ, เมลวิน เดอ ลูว์

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here