การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2019 วันที่  16 มี.ค. 62 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่คัดเลือกนักกอล์ฟนักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศเพื่อเข้ามาเป็นนักกีฬากอล์ฟในสังกัด ThaibevThaitalent ภายใต้โครงการChang Thailand Junior Golf Circuit 2019  โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 10 สนามทั่วประเทศ โดยจะคัดเลือกนักกอล์ฟ ที่ทำคะแนนสะสมในแต่ละภาคจนสามารถเข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ในรุ่น Super Junior ทั้งชายและหญิง (13-18 ปี) รวม 4 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “12th Yonex Junior Golf Championship 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับผลการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2019 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ นั้นเบื้องต้นกำหนดจัดการแข่งขัน 2 วัน คือวันที่ 16 และ 17 มี.ค. 62 แต่ปรากฎว่าที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดปัญหาหมอกควันที่จะเป็นอันตรายต่อนักกอล์ฟ ดังนั้นคณะกรรมการจัดการแข่งขันจึงลดวันแข่งเหลือเพียง 1 วันคือในวันที่ 16 มี.ค. 62 วันเดียวเท่านั้น  ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า  พิริยศักดิ์ บุญญฐี คว้าแชมป์ รุ่นซูเปอร์จูเนียร์ชาย ด้วย คะแนน 3 อันเดอร์พาร์ 69 ส่วนในรุ่นซูเปอร์จูเนียร์หญิง แพรว นนทรักส์ คว้าแชมป์ด้วยการเคาท์แบ็คกันักกอล์ฟเยาวชนหญิง แอลล่า แกลิทสกิย์  ด้วยคะแนน 2 โอเวอร์พาร์ 74 ส่วนในรุ่นจูเนียร์ชาย จิรภัทร รุจิรวัฒน์ คว้าแชมป์ไปครองด้วยคะแนนด้วยคะแนน 2 โอเวอร์พาร์ 74   และรุ่นจูเนียร์หญิง เป็นของ ชลชีวา วงษ์รัศม์  ที่จบด้วยคะแนน 1 โอเวอร์พาร์ 73   ส่วนในรุ่น Special Class Girl มีแข่งขันเพียงแค่คนเดียวคือ  เปมิกา พลเมืองดี ทำคะแนนได้ 5 โอเวอร์พาร์ 77

ทั้งนี้ การแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2019” นักกอล์ฟที่ทำคะแนนสะสมในแต่ละภาคจนสามารถเข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย และได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ในรุ่น Super Junior ทั้งชายและหญิง 13-18 ปี  รวม 4 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “12th Yonex Junior Golf Championship 2019” ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนรอบคัดเลือก สนามที่ 3 จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 30-31มีนาคม 2562 ณ สนาม นอร์ทฮิลล์ กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here